Labels

Labels

Labels

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Ngôi nhà nhiều đồ gỗ của chàng sinh viên trẻ ở Hà Nội

Hãy cùng đến thăm ngôi nhà chuộng đồ gỗ rộng 200m2 của chàng sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải, T.D.T, ở khu đô thị Xa la, Hà Nội.
Ngôi nhà của tôi (nói đúng hơn là ngôi nhà của bố mẹ tôi) nằm phía cuối khu đô thị Xala, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội. Xung quanh đây có đầy đủ siêu thị, bể bơi, nhà văn hóa... nên dù sống khá xa trung tâm thành phố nhưng tôi vẫn cảm thấy thoải mái.
 
Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài
 
Tổng diện tích cả nhà và vườn gần 200m2,
trong đó diện tích nhà chiếm một nửa (100m2)



 
Hai bức tượng trước cổng nhà xe
Tổng diện tích cả nhà và vườn gần 200m2, trong đó diện tích nhà chiếm một nửa (100m2), được xây thành 4 tầng (kể cả tum) với 6 phòng ngủ (1 phòng cho bố mẹ tôi, 1 phòng cho em gái và 1 phòng cho tôi, còn 3 phòng cho khách), 1 phòng bếp, 1 phòng khách, 3 phòng vệ sinh biệt lập.
Một điều đặc biệt bạn có thể nhận thấy khi đến thăm nhà tôi là nội thất chủ yếu bằng gỗ, thường có màu “tông xuyệt tông” với nhau và được chú trọng vào tính năng sử dụng nhiều hơn là kiểu dáng cầu kỳ... Nhà tôi chuộng đồ gỗ là vì bố tôi cho rằng đồ gỗ đem lại cho căn nhà sự sang trọng và ấm cúng.
Tầng 1 gồm phòng khách được thiết kế liên thông trực tiếp với nhà để xe và phòng bếp.
Bước vào phòng khách, bạn sẽ cảm nhận ngay điều đặc biệt tôi nói ở trên bởi nội thất chủ yếu bằng gỗ, từ bộ bàn tiếp khách cho đến tủ đựng tivi, tủ trưng bày... Tất cả đều được đặt làm đồng màu - màu gụ, theo tiêu chí tạo sự thoải mái nhưng vẫn sang trọng với hoa văn chạm trổ khéo léo.
 
Phòng khách được thiết kế liên thông trực tiếp với nhà để xe và phòng bếp.
Ngăn cách giữa phòng khách và bếp là cầu thang lên tầng 2.
 
View từ phòng khách xuyên qua phòng bếp, thẳng ra sân sau
 
Bức tranh treo ở khu vực để xe
 
Đèn ở khu vực để xe
 
Khu vực nhà bếp là nơi gia đình tôi hay tập trung nhất vì chỉ đến giờ ăn thì mọi người mới xum họp, cùng xem tivi hay bàn luận cái gì đấy. Và ở đây, nội thất cũng đều bằng gỗ như tủ bếp, bộ bàn ăn... nhưng khác với phòng khách, chúng có màu cánh gián.
 
Tủ bếp...
 
... và bộ bàn ăn đều bằng gỗ có màu cánh gián
Vì phòng khách và bếp liên thông nhau với nhau nên bố tôi đã quyết định cho xây bếp ăn dịch vào trong một chút để view từ phòng khách thẳng ra sân sau không bị che chắn.
Ngăn cách giữa phòng khách và bếp là cầu thang lên tầng 2 - cũng được trang trí với khung cửa bằng gỗ.
 
 
Tầng 2 này bao gồm 3 phòng ngủ. Trong đó, phòng ngủ lớn nhất là của bố mẹ tôi, rộng hơn 30m2, và như tôi đã nói, nội thất trong phòng cũng hầu như đều bằng gỗ. Ngay cả sàn cũng được khoác lên “tấm áo” gỗ. Tất cả đều được thiết kế rất đơn giản. Từ giường ngủ cho đến tủ quần áo, bàn làm việc, bàn trang điểm, tủ đựng tivi, tủ treo tường…, bạn có thể nhận thấy rõ sự đơn giản đó – không hoa văn trang trí, không cầu kỳ về kiểu dáng…
 
Phòng ngủ của bố mẹ tôi với sàn nhà, tủ đựng quần áo, bàn làm việc...
 
... giường ngủ, bàn trang điểm
 
... và kệ đựng ti vi, tủ treo tường đều bằng gỗ và có thiết kế đơn giản
 
Phòng tắm của bố mẹ tôi được chia làm 2 phần, ngăn cách bằng kính trắng với một bên là bồn rửa mặt, toilet, một bên là vòi sen. Do sử dụng tới 3 kính mờ xung quanh nên vào ban ngày, dù không bật đèn nhưng khu vực này vẫn rất sáng và thoáng.
 
Phòng vệ sinh thoáng và sáng nhờ sử dụng kính mờ
 
Còn 2 phòng ngủ đối diện thì 1 của em gái tôi, 1 dành cho khách như ông bà, chú bác với diện tích nhỏ hơn, chỉ bao gồm giường ngủ và tủ áo. Tất cả đều bằng gỗ có màu giống với màu sàn. Còn phòng vệ sinh được thiết kế biệt lập bên ngoài. Phòng ngủ của tôi ở tầng 3 cũng có thiết kế giống phòng em gái tôi.
 
Phòng ngủ của tôi, với phòng vệ sinh biệt lập, cũng có nội thất và sàn bằng gỗ cùng màu

Bàn học trong phòng tôi
 
Giá sách phòng tôi với sách chủ yếu về bí quyết đối nhân xử thế và thành công...
Một điều mà tôi rất thích ở ngôi nhà của mình là có khu vườn thoáng đãng bao xung quanh nhà. Đây cũng là nơi nhà tôi có thể tận dụng tổ chức các buổi sinh hoạt chung vào ngày lễ, ngày nghỉ.
Cây Lộc vừng mà ngồi từ phòng khách, nhìn qua cửa sổ là có thể thấy.
 
 
 
 
View nhìn từ ban công nhà tôi
 
Được sống trong ngôi nhà mình yêu thích với những người thân yêu, với tôi, đó là một niềm hạnh phúc không gì sánh được. Nếu có dịp, tôi xin được mời các bạn đến thăm nơi tôi ở nhé. Và cũng rất mong sẽ được ngắm ngôi nhà của các bạn.
 

0 nhận xét

Đăng nhận xét