Labels

Labels

Labels

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Cụ già dùng sim sinh viên

Mức cước rẻ lại được ưu đãi tới 10 năm là nguyên nhân khiến cho loại sim di động dành cho học sinh, sinh viên rất hút khách. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người già chuyển sang sử dụng sim dành riêng cho giới trẻ.
Ảnh: Xuân Ngọc
Giới kinh doanh sim thẻ có rất nhiều chiêu để tận dụng chính sách khuyến mãi của nhà mạng để câu khách hàng. Ảnh: Xuân Ngọc
Anh Hùng ở Tôn Đức Thắng, Hà Nội kể, cuối tuần trước, anh mua tặng cho 2 cụ thân sinh ở quê một cặp điện thoại dành cho người già. Anh rất bất ngờ khi được chủ cửa hàng tư vấn nên mua cặp sim dành cho sinh viên để được hưởng ưu đãi.
Theo lời người bán loại sim này có mức cước rẻ nhất trong số các gói trả trước, mỗi tháng lại được cộng thêm 25.000 đồng. Chính sách ưu đãi này kéo dài tới 10 năm, nếu đăng ký sử dụng theo nhóm còn được hưởng cước nhắn tin, gọi nội mạng rẻ hơn.
"Khi tôi thắc mắc chuyện chủ thuê bao là cụ thân sinh nhà mình đã gần 80 tuổi thì được người bán giải thích sim đã được khai báo đầy đủ. Nếu không buôn bán, chuyển nhượng gì thì cứ thế mà dùng không phải lo kiện cáo. Tôi thấy cũng hay nên đã trả thêm phí 200.000 đồng để tậu 2 số sim này", anh Hùng nói.
Chị Hà, nhân viên hãng vận chuyển ở Hà Nội cũng cho biết bố mẹ chị (ngoài 70 tuổi) cũng đang sử dụng sim di động dành cho sinh viên. Loại sim này được chị mua tại cửa hàng gần nhà với giá chỉ cao hơn một chút so với sim thông thường. "Tôi mua cho các cụ dùng vì thấy có các chính sách ưu đãi chứ không băn khoăn chuyện nguồn gốc những chiếc sim này là từ đâu ra", chị Hà nói.
Nhiều ngày qua, cùng với việc nhà mạng công bố chính sách ưu đãi cho khách hàng là giới học sinh, sinh viên, loại sim khuyến mãi này cũng được nhiều người lùng mua. Thị trường viễn thông xuất hiện một bộ phận người làm công việc kinh doanh dịch vụ chuyển đổi sim thường sang loại sim ưu đãi dành cho đối tượng đặc thù.
"Bạn chưa có sim sinh viên? Bạn không phải là sinh viên nhưng muốn dùng gói cước sim sinh viên? Bạn đi làm rồi nhưng lại muốn sử dụng gói cước sim sinh viên? Bạn là sinh viên nhưng thẻ sinh viên sắp hết hạn?... Tất cả câu hỏi của bạn đều được trả lời bằng tôi" hay "Tôi có thể chuyển sim bạn đang dùng sang sim sinh viên của cả 3 mạng di động Viettel, VinaPhone và MobiFone. Sim vẫn đứng tên chính chủ là bạn, hoặc, bạn có thể mua mới"...
Những lời rao bán như thế này xuất hiện ngày càng nhiều trên cộng đồng mạng. Khi sử dụng loại sim này, người dùng được hưởng rất nhiều ưu đãi như cước thoại và tin nhắn rẻ nhất trong số các gói cước trả trước, không giới hạn thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, mỗi tháng, người dùng được cộng 25.000 đồng vào tài khoản và tin nhắn nội mạng là 100 đồng. Phí chuyển đổi từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng, tùy thời hạn ưu đãi 4 năm hay 10 năm.
Anh Thành - người kinh doanh gói cước sinh viên cho hay đối với những khách có nhu cầu sử dụng gói MobiQ-SV mức phí chuyển đổi dịch vụ sẽ là 100.000-150.000 đồng. Khách hàng được lựa chọn các hình thức ưu đãi hưởng 30 phút miễn phí trong 30 ngày hoặc cộng 25.000 đồng một tháng trong 4-5 năm.
Anh Toàn, chủ một đại lý kinh doanh sim thẻ tiết lộ theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, mỗi cá nhân được sử dụng 3 sim ở mỗi mạng di động. Với 7 mạng di động, mỗi sinh viên có thể đăng ký tới 21 thuê bao. Đa phần sinh viên hiện chỉ dùng được một chiếc, còn lại họ bán cho đại lý kinh doanh. Vì vậy
, dù nhà mạng quản lý rất chặt nhưng khi cần, đại lý vẫn có thể huy động được nguồn hàng.
"Suy cho cùng mục đích chính của nhà mạng vẫn là phát triển thuê bao duy trì cộng đồng người dùng. Người già hay trẻ hưởng ưu đãi cũng đều là khách hàng và cứ có khách là nhà mạng có doanh thu. Vì vậy sim sinh viên bán cho người già hay người trung niên thì đều tốt cho nhà khai thác cả", anh Toàn nói thêm.
Hiện nay Viettel đang cung cấp loại sim ưu đãi cho giới sinh viên kéo dài trong 8 năm. Còn VinaPhone duy trì chính sách ưu đãi này trong vòng 10 năm. Khi đăng ký gói cước này, khách hàng phải xuất trình thẻ sinh viên hoặc giấy chứng nhận đang theo học... Nguồn tin từ nhà mạng nói rằng quy định là vậy nhưng với mỗi chính sách đưa ra đều sẽ kéo theo một số vấn đề phát sinh. "Chúng tôi sẽ kiểm tra để xem thực chất sim này do các bạn sinh viên đăng ký sau đó không dùng rồi đem bán hay đại lý tự kích hoạt để lợi dụng chính sách ưu đãi của nhà mạng", nguồn tin từ một mạng di động lớn cho biết.
Hồng Anh

0 nhận xét

Đăng nhận xét