Labels

Labels

Labels

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Ngân hàng Úc CBA rót thêm hơn 1.000 tỷ đồng vào VIB

Commonwealth Bank of Australia (CBA) đã hoàn thành việc đầu tư thêm 1.150 tỷ đồng vào VIB nhằm tăng cường cơ sở vốn, hệ số an toàn vốn, mở rộng cơ hội kinh doanh và quy mô hoạt động cho VIB.
Theo đó, tỷ lệ sở hữu cổ phần của CBA tại VIB đã tăng từ 15% lên 20% vốn điều lệ của VIB. VIB cũng đã nâng vốn chủ sở hữu lên trên 8.200 tỷ đồng. Những thông tin này được công bố vào ngày 20/10.
 

Lễ công bố chính thức tăng vốn của cổ đông chiến lược CBA tại VIB ngày 20/10


CBA là một tổ chức tài chính hàng đầu tại Úc, đồng thời, là 1 trong 20 ngân hàng an toàn nhất thế giới và hiện đứng trong nhóm 10 ngân hàng lớn nhất toàn cầu về giá trị vốn hóa thị trường. Trong thời gian qua, không chỉ đầu tư vốn vào VIB, CBA đã thực hiện chương trình “Chuyển giao năng lực” nhằm giúp VIB nâng cao hơn nữa năng lực điều hành và kinh doanh, quản lý rủi ro và tăng cường sức mạnh cạnh tranh.

Hiện CBA có 2 thành viên cao cấp của Ban điều hành là đại diện tại HĐQT VIB là ông Garry Lynton Mackrell - Giám đốc Bank West, Giám đốc ngân hàng Hàng Châu, Giám đốc ngân hàng ASB LTD kiêm giám đốc tập đoàn (Life) ASB LTD – là một ngân hàng thuộc Tập đoàn Commonwealth Bank và ông Wayne Hoy - Giám đốc Dịch vụ Tài chính quốc tế, CBA Sydney.

CBA hiện có 1 đại diện trong Ban Kiểm soát VIB và trên 20 chuyên gia đang làm việc tại VIB trong các lĩnh vực then chốt bao gồm: ngân hàng bán lẻ, quản lý rủi ro, phát triển nhân sự, công nghệ thông tin, hoạt động nguồn vốn và tài chính. Số lượng chuyên gia CBA làm việc tại VIB sẽ tăng lên 40 người trong năm 2012 và sẽ tiếp tục tăng dần trong các năm tiếp theo. CBA và VIB cũng sẽ tăng cường hoạt động trao đổi nhân sự giữa 2 bên nhằm đáp ứng cho việc triển khai các mục tiêu chiến lược nhằm đưa VIB trở thành tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam.

Nói về việc tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại VIB, ông Wayne Hoy - Giám đốc Dịch vụ Tài chính quốc tế, CBA Sydney cho biết: “VIB và CBA đều có mục tiêu là trở thành ngân hàng số 1 về trải nghiệm khách hàng tại thị trường của mỗi nước. Với việc tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần và đầu tư tại VIB, chúng tôi đã mở rộng cam kết chuyển giao năng lực để giúp VIB triển khai các kế hoạch kinh doanh và phát triển bền vững”.

Ông Hàn Ngọc Vũ – Chủ tịch HĐQT của VIB cho biết: “VIB đã xác định tầm nhìn của mình trong nhiều năm qua là liên tục không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, năng lực tài chính, quản trị rủi ro hướng tới chuẩn mực quốc tế. Việc CBA trở thành cổ đông chiến lược trong hơn 1 năm trở lại đây và việc tăng vấn từ 15% lên 20% lần này là nằm trong lộ trình góp phần thực thi tầm nhìn đó”.

Sau 15 năm hoạt động, VIB đã có tổng tài sản đạt trên 100 nghìn tỷ đồng (tương đương trên 5 tỷ USD). VIB hiện có trên 4.000 cán bộ nhân viên phục vụ trên 1 triệu khách hàng tại 150 chi nhánh và phòng giao dịch tại trên 27 tỉnh/thành trọng điểm trong cả nước. Trong quá trình hoạt động, VIB đã được các tổ chức uy tín trong nước, nước ngoài và cộng đồng xã hội ghi nhận bằng nhiều danh hiệu và giải thưởng, như: danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam, danh hiệu Ngân hàng có dịch vụ bán lẻ được hài lòng nhất, Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc, ngân hàng có chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất, đứng thứ 3 trong tổng số 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam về doanh thu...

PV

0 nhận xét

Đăng nhận xét