Labels

Labels

Labels

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Thành lập Quỹ Phát triển đất


 
Sáng 13/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức công bố thành lập Quỹ Phát triển đất. Đây là tổ chức tài chính nhà nước trực thuộc UBND TP Hà Nội.

Quỹ Phát triển đất có chức năng nhận nguồn vốn từ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, tiền thu từ đấu giá quyền sử dụng đất và huy động các nguồn khác để ứng vốn và chi hỗ trợ trong lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ tái định cư; tạo quỹ đất và phát triển quỹ đất cho thành phố.
Quỹ hoạt động theo nguyên tắc bảo toàn vốn, bù đắp chi phí sinh hoạt trong quá trình hoạt động và không vì mục đích lợi nhuận.
Ngoài ra, Quỹ cũng sẽ tham gia nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khu vực đã có quy hoạch phải thu hồi mà người sử dụng đất có nhu cầu chuyển nhượng trước khi nhà nước thu hồi đất...
Quỹ cũng có chức năng ứng vốn cho các tổ chức liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ bồi thường, đào tạo nghề, chuyển đổi nghề cho các đối tượng bị thu hồi đất.
Theo ông Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển đất thành phố, hiện mỗi năm Hà Nội cần khoảng 8.000 - 9.000 tỷ đồng cho việc phát triển quỹ đất, phục vụ xây dựng các công trình kinh tế - xã hội. 
Cùng với việc cho ra đời Quỹ, thành phố cũng giao Sở Tài chính bố trí 1.000 tỷ đồng từ nguồn thu tiền sử dụng đất cho tạo nguồn vốn ban đầu cho Quỹ phát triển đất.

Anh Đào

0 nhận xét

Đăng nhận xét