Labels

Labels

Labels

Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Đầu tuần, Vn-Index rơi xuống dưới mốc 440 điểm

Các cổ phiếu trụ cột trên sàn chứng khoán sáng nay (26/9) đã tiếp tục bị bán mạnh, khiến chỉ số Vn-Index và HNX-Index đã có thêm một phiên giảm điểm. Thanh khoản theo đó vẫn đứng ở mức thấp.
Tại sàn TP.HCM, xu hướng giảm điểm đã tiếp tục hiện hữu ngay từ những phút đầu giao dịch. Dòng tiền tiếp tục lừng khừng đứng ngoài sàn, khi hầu hết các nhà đầu tư tỏ ra không mặn mà với thị trường.

Hàng loạt cổ phiếu đã bị nhấn chìm trong màu đỏ, khiến chỉ số Vn-Index nhanh chóng mất mốc 440 điểm, giảm 3,67 điểm, tương đương 0,83%, lúc thị trường đóng cửa. Khối lượng giao dịch đạt 1,3 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 21,25 tỷ đồng.

Đà trượt giảm tiếp tục được nâng cao khi thị trường bước sang đợt làm việc thứ 2. Giao dịch diễn biến theo chiều hướng tiêu cực suốt từ đầu đến cuối phiên. Hoạt động mua bán theo đó cũng luôn trong trạng thái cầm chừng, bên mua vẫn khá rụt rè và thận trọng. Số đông người cầm tiền chỉ đứng ngoài quan sát xu hướng, mà không tham gia giao dịch.

Xu hướng bán tháo đã được nhiều nhà đầu tư lựa chọn, hàng loạt cổ phiếu trên sàn cắm đầu đi xuống. Trong đó, hầu hết các cổ phiếu trụ cột trên sàn như BVH, MSN, REE… đều giảm điểm và giảm sàn. Màu đỏ liên tục chiếm áp đảo trên bảng điện tử cho đến hết ngày giao dịch.

Cuối phiên, chỉ số Vn-Index đã rơi xuống mức 434,43 điểm, giảm 5,87 điểm, tương đương 1,33 %. Khối lượng giao dịch đã tụt mạnh so với phiên giao dịch trước đó, chỉ đạt 35,3  triệu đơn vị, giá trị tương đương 642,58 tỷ đồng. Toàn thị trường có 81 mã tăng điểm, 63 mã đứng giá và 157 mã giảm điểm.

Cùng xu hướng, bên sàn Hà Nội, giao dịch thận trọng cũng diễn ra ngay từ những phút đầu giao dịch. Nhiều nhà đầu tỏ ra khá hờ hững với thị trường, dòng tiền theo đó vẫn đứng ngoài sàn quan sát xu hướng. Bảng điện tử liên tục bao phủ màu đỏ, kèm thanh khoản thấp.

Khép lại phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số HNX-Index đã đứng tại mức 73,4 điểm, giảm 1,18 điểm, tương đương 1,58 %. Khối lượng giao dịch đạt 35,3 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 392,52 tỷ đồng. Toàn thị trường có 67 mã tăng giá, 48 mã đứng giá và 199 mã giảm điểm.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán TP.HCM, chiến lược hợp lý trong giai đoạn này là nắm giữ và chỉ tăng thêm trạng thái mua nếu, HNX-Index xác nhận xu hướng tăng và cân nhắc bán ra giảm trạng thái cổ phiếu nếu HNX-Index đóng cửa dưới 74,1.Về trung hạn, thị trường vẫn chưa cho tín hiệu tiêu cực cho thời điểm hiện tại.

Với tình hình trên, nhà đầu tư chỉ nên mua tích lũy và không mua đuổi giá phiên trong 1, 2 phiên đầu tuần.

Yến Nhi

0 nhận xét

Đăng nhận xét