Labels

Labels

Labels

Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Chen nhau mua vàng tái diễn khi giá xuống thấp

Cao hơn thế giới gần 3 triệu đồng, giá vàng trong nước sáng nay vẫn hút khách tới giao dịch bởi xuống sát mức thấp nhất trong suốt gần một tháng nay.
Cảnh xếp hàng chờ mua tái diễn tại nhiều điểm kinh doanh ở Hà Nội sáng nay. Lối dẫn lên tầng 2 một tiệm vàng tại phố này ách tắc nghiêm trọng vì dòng người xếp từ dưới chân cầu thang lên khu vực quầy bán. Đến hơn 9 giờ, tại đây đã hết nhẫn trơn loại 1-2 chỉ, chỉ còn loại 3 đến 5 chỉ và vàng miếng.
Người dân Hà Nội hôm nay lại tăng mua vào khi giá vàng gần như xuống thấp nhất trong tuần. Ảnh: Tuệ Minh.
Người dân Hà Nội hôm nay lại tăng mua vào khi giá vàng gần như xuống thấp nhất trong tuần. Ảnh: Tuệ Minh.
Bất chấp giá trong nước vẫn vênh xa thế giới, người dân tiếp tục mua vào nhiều hơn bán ra. Anh Huấn, một trong những khách hàng đến cửa hàng vàng sáng nay lý giải, ngay cả khi chênh 3 triệu so với quốc tế, thì nếu so với mức gần 49 triệu đồng cách đây không lâu, mức này còn thấp hơn nhiều. “Có tiền cứ mua vào thôi, giờ không biết đầu tư vào đâu, ngân hàng thì lãi suất thấp, chứng khoán nằm im, bất động sản không ngọ nguậy”, anh Huấn nói. Theo tính toán của khách hàng này, có tiền, mua vàng vào, tuần sau nếu lên khoảng 46 triệu, cũng đã lãi ít nhất 500.000 đồng mỗi cây, chẳng làm gì lãi bằng.
Xếp hàng mua bán vàng khi giá xuống vùng 45 triệu đồng
Dù vậy, vẫn có không ít người phân vân, sợ giá còn xuống nữa, nên đến thăm dò giá và không mua bán. Bảng giá tại đây, đến gần 11h, thay đổi ít, nhưng với biên độ tương đối lớn. Lúc 9h30, giá vàng miếng niêm yết ở 45,2-45,75 triệu đồng (mua vào - bán ra), nhưng ngay sau đó, giá thay đổi thêm hai lần: Một lần tăng chiều mua và bán lên 50.000 đồng, lần còn lại chốt ở 45,4-45,9 triệu đồng mỗi lượng.
Trong khi đó, tại một số đơn vị khác, giá vàng miếng tính đến gần 11h vẫn chỉ ở 45,35-45,75 triệu đồng. Biên độ mua bán bị đẩy xa so với hôm qua, phổ biến ở 400.000 đồng mỗi lượng. Cá biệt, một số thương hiệu để biên độ lên tới nửa triệu đồng.
Hiện nay, với mức chênh lệch như vậy, các doanh nghiệp trong nước đã có lãi, với mức lãi tương đối lớn, Giám đốc công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết. Theo ông, nhu cầu của người dân mấy ngày gần đây tương đối lớn, do đó, nhiều đơn vị vẫn phải huy động nguồn hàng từ các đối tác, tỉnh thành khác.
Giá trong nước đang chốt tuần ở 45,35-45,75 triệu đồng, tăng 150.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán so với mở cửa. Trên thị trường quốc tế, giá chốt ở 1.657,2 USD mỗi ounce. Tính theo tỷ giá USD tự do là 21.220 đồng, giá trong nước vẫn đang cao hơn thế giới trên 2,9 triệu đồng mỗi lượng.
<>Tuệ Minh

0 nhận xét

Đăng nhận xét