Labels

Labels

Labels

Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

“Chợ hiện đại” đầu tiên tại Đà nẵng đi vào hoạt động

 Sáng 25/9, Sở Công thương TP Đà Nẵng và Công ty TNHH thương mại tổng hợp Phước Tiến đã đưa vào khai thác Trung tâm thương mại Danang Square tại địa chỉ 35 Thái Phiên (quận Hải Châu) sau hơn hai tháng xây dựng và tìm kiến đối tác.

Đây là phương thức tổ chức kinh doanh bán lẻ theo mô hình “chợ hiện đại” kết hợp giữa hai hình thức chợ truyền thống và các siêu thị, do công ty TNHH Phước Tiến đề xuất và triển khai lần đầu tiên trên địa bàn TP Đà Nẵng.
 
Danang Square là mô hình “chợ hiện đại” đầu tiên tại TP Đà Nẵng
“Chợ hiện đại” là tòa nhà 3 tầng, diện tích trên 4.000m2 đã được sắp xếp lại thành những phân khu kinh doanh theo ngành hàng cụ thể như thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm đặc sản, khu giải trí, ẩm thực… với 237 shop hàng được bài trí hài hòa tại đây theo tiêu chuẩn gian hàng kinh doanh thương mại quốc tế, sẵn sàng cho các tiểu thương vào bày hàng kinh doanh.
Đồng thời, “chợ hiện đại” này cũng sẽ có hệ thống thông tin mạng cục bộ để hỗ trợ người tiêu dùng tra cứu, theo dõi chính sách niêm yết giá, các mặt hàng của tiểu thương cũng như xây dựng đội xe vận tải chuyên nghiệp, giúp mang hàng miễn phí về nhà cho khách hàng với các hệ thống định vị, giám sát chu đáo.
Khảo sát của ngành công thương Đà Nẵng cho thấy, đến nay có đến 85% hộ tiểu thương trên địa bàn Đà Nẵng đang chấp nhận hình thức kinh doanh bán lẻ theo sạp hàng ở chợ hoặc thuê gian hàng mở shop trên đường phố. Điều kiện hoạt động, mức độ an toàn, an ninh cùng những vấn đề hỗ trợ khác tại các mặt bằng kinh doanh đó đều hạn chế và đặc biệt trong bối cảnh kinh tế hiện nay, luôn có xu hướng tăng giá thuê.
Do đó, “chợ hiện đại” là điều kiện tốt nhất cho giới tiểu thương có cơ hội phát triển cùng TP Đà Nẵng. Trong đó, chủ đầu tư “chợ hiện đại” đã làm việc với nhiều nhà sản xuất và cung ứng hàng hóa có năng lực, các đơn vị truyền thông, báo chí và tổ chức sự kiện, để vận động phối hợp xây dựng chuỗi các chương trình hỗ trợ mua bán, tiêu dùng hàng hóa tại đây.
Ngoài ra, hàng tuần, hàng tháng tại “chợ hiện đại” này sẽ diễn ra các chương trình tổ chức khuyến mãi, bán hàng giá hợp lý, các sự kiện truyền thông, hoạt náo cộng đồng để hỗ trợ quảng bá hình ảnh, thương hiệu các nhà sản xuất và tiểu thương kinh doanh.
 Công Bính

0 nhận xét

Đăng nhận xét