Labels

Labels

Labels

Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Vàng trong nước vẫn vượt thế giới 4 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng 25/9 tiếp tục tăng nhẹ so với sáng 24/9, lên mốc 45,9 triệu đồng/lượng, chênh lệch so với giá thế giới quy đổi khoảng 4,5 triệu đồng/lượng.
Thị trường vàng thế giới và các công ty vàng lớn tại TPHCM nghỉ phiên cuối tuần. Tuy nhiên, nhiều tiệm vàng vẫn giao dịch với giá tăng nhẹ. 
 
Nhiều ngày qua, giá vàng trong nước luôn cao hơn giá thế giới

Tiệm vàng Mi Hồng trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh) niêm yết giá mua vào 45,6 triệu đồng/lượng, bán ra 45,9 triệu đồng/lượng. Một số tiệm vàng khác trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3), giá vàng bán ra rẻ hơn, ở mức 45,7 triệu đồng/lượng, giá mua vào 45,5 triệu đồng/lượng. So với sáng 24-9, giá vàng tăng thêm 300.000 đồng/lượng.

Giá vàng xuống thấp khiến lượng người mua vàng không giảm. Nhiều người xem mốc 45 triệu đồng/lượng là khá rẻ nên đã đi mua vàng. Chủ tiệm vàng Bích Ngọc (quận 3) cho biết hôm qua là thứ bảy nhưng lượng khách đến mua vàng đông hơn nhiều so với những ngày trước. Chủ yếu là khách mua vào, ít người bán.

Dù giá vàng trong nước đang ở mốc thấp nhưng vẫn cao ngất ngưởng so với giá thế giới. Giá thế giới phiên đóng cửa cuối tuần hôm qua là 1.650 USD/ounce (tương đương 41,4 triệu đồng/lượng). Chênh lệch giá thế giới - trong nước hôm 25-9 tiếp tục được kéo giãn rộng lên hơn 4 triệu đồng/lượng khi lực mua vàng không giảm. 

Theo các công ty vàng, chênh lệch cung - cầu là nguyên nhân góp phần làm giá vàng trong nước khó giảm sâu.

Theo T.PhươngNgười Lao Động

0 nhận xét

Đăng nhận xét