Labels

Labels

Labels

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Giá vàng tiếp tục giảm sâu


 
Theo đà trượt giảm của thế giới, giá vàng trong nước sáng nay (29/9) tiếp tục lao sâu xuống sát mốc 44 triệu đồng/lượng, khiến lượng người đổ về các cửa hàng kinh doanh lớn vẫn khá sôi động.
Trên thế giới, đà giảm giá của vàng vẫn tiếp diễn ra mạnh mẽ, các nhà đầu tư quay sang chuộng USD trong bối cảnh tình hình khủng hoảng nợ châu Âu vẫn chưa tìm ra lời giải. Vàng dường như trở nên kém hấp dẫn và không còn là kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Hiện tại, giá vàng thế giới đang trên đà trượt giảm và đứng ở mức khoảng 1.606 USD/ounce. Trước đó, hôm thứ hai, thị trường rơi xuống mức thấp nhất suốt 2 tháng ở 1.534,49 USD, mất gần 400 USD so với đỉnh cao nhất trong lịch sử ở 1.920 USD hồi đầu tháng 9.

Theo đà giảm của thế giới, thị trường vàng trong nước sáng nay đã tiếp tục giảm sâu xuống mức sát 44 triệu đồng/lượng, khi để mất khoảng 500 nghìn đồng/lượng so với giá cuối giờ chiều qua.

Cụ thể, tại khu vực Hà Nội lúc 10h15 sáng nay, giá vàng rồng thăng long của Công ty Bảo tín Minh Châu có giá mua vào – bán ra là 44,39 – 44,5 triệu đồng/lượng, Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ vàng miếng SJC ở mức tương ứng là 43,9 - 44,29 triệu đồng/lượng, thương hiệu SBJ lại có mức giá thấp hơn là 43,61 – 44,19 triệu đồng/lượng.

Với mức giá này, khoảng cách mua vào – bán ra của các thương hiệu đã được rút ngắn hơn và giao động trong khoảng 110 nghìn đồng – 580 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận của PV trong sáng nay tại Hà Nội, hoạt động mua bán tại các cửa hàng lớn trên đường Trần Nhân Tông vẫn khá tấp nập, dòng người chen chúc nhau mua bán. Đặc biệt, cảnh khách hàng phải đứng ngoài chờ hàng tiếng đồng hồ để được gửi xe lại diễn ra.

Theo các chủ kinh doanh bán vàng, hiện nhu cầu mua vào của người dân vẫn khá cao. Đặc biệt, lượng mua vào tăng thêm khi giá đang ở mức khá hấp dẫn.

Trái với không khí đông đúc tại những cửa hiệu lớn và có tên tuổi, những cửa hàng nhỏ lại diễn ra khá trầm lắng. Lượng người đến giao dịch chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Theo nhận định của công ty Sacombank, giá vàng có những phiên giao dịch điều chỉnh giảm là điều tất yêu khi vàng có những phiên tăng mạnh, tuy nhiên xu hướng tăng trở lại của vàng luôn được cũng cố.

Dự báo, giá vàng thế giới sẽ tiếp tục giao động ở mức 1.600 – 1.670 USD/ounce.

Yến Nhi

0 nhận xét

Đăng nhận xét