Labels

Labels

Labels

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Mỹ thúc đẩy thương mại nông nghiệp với Việt Nam

Năm 2010, kim ngạch nông, lâm, thủy sản Mỹ - Việt đạt gần 3,4 tỷ USD. Từ kết quả này, Bộ Nông nghiệp Mỹ đặt nhiều kỳ vọng vào việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại nông nghiệp với Việt Nam trong năm 2011.
Ngày 27/9, Quyền Thứ trưởng phụ trách nông trang và nông nghiệp nước ngoài, Bộ Nông nghiệp Mỹ, Michael Scuse đã đưa 15 doanh nghiệp nước này đến TP HCM tìm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.
Các doanh nghiệp Mỹ tiếp xúc với khoảng 150 nhà sản xuất, phân phối, nhập khẩu và đầu tư của Việt Nam để phát triển mối quan hệ và liên kết thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp.
Quyền Thứ trưởng phụ trách Nông trang và nông nghiệp nước ngoài, Bộ Nông nghiệp Mỹ, Michael Scuse tại buổi gặp gỡ báo chí TP HCM ngày 27/9. Ảnh: Vũ Lê.
Theo ông Michael Scuse, các lĩnh vực doanh nghiệp Mỹ quan tâm tại thị trường Việt Nam gồm: công nghệ sinh học, công nghệ chế biến và xử lý nông sản - thực phẩm, biến đổi gen...
"Trong quá trình hợp tác thương mại nông nghiệp song phương, Việt Nam và Mỹ sẽ không có sự cạnh tranh thị phần xuất khẩu. Bởi lẽ Việt Nam có nhiều nông sản, đặc biệt là trái cây mà nước Mỹ không thể trồng được và ngược lại", ông Michael Scuse nói.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, kể từ năm 2006 đến nay, tình hình nhập khẩu hàng nông nghiệp Mỹ về Việt Nam và từ Việt Nam sang Mỹ đều phát triển mạnh. Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam là một trong những nước có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và là thị trường quan trọng đối với hàng nông sản xuất xứ USA.
Trong năm 2010, buôn bán nông, lâm, thủy sản giữa Mỹ và Việt Nam đạt gần 3,4 tỷ USD.
Hà Thanh

0 nhận xét

Đăng nhận xét