Labels

Labels

Labels

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Chứng khoán "rơi" tự do


 
Thị trường chứng khoán trong nước sáng nay (12/10) đã tiếp tục lao dốc mạnh. Giới đầu tư tỏ ra hoang mang trước một thời gian dài trượt giảm liên tục.
Trên thế giới, thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu trong phiên giao dịch đêm qua diễn ra trái chiều, trước tâm lý chờ đợi của nhà đầu tư trước mùa công bố lợi nhuận doanh nghiệp quý 3.

Tại Mỹ, chốt phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam), chỉ số công nghiệp Dow Jones đã quay đầu giảm 16,88 điểm, xuống mức 11.416,30 điểm. Trong khi đó chỉ số S&P 500 lại tăng nhẹ 0,65 điểm, lên mức 1.195,54 điểm và chỉ số Nasdaq Composite cũng cộng thêm 16,98 điểm, lên 2.583,03 điểm.

Cùng xu hướng, thị trường chứng khoán châu Âu trong phiên giao dịch hôm qua cũng đã diễn ra trong trái chiều.

Trong nước, do thiếu thông tin hỗ trợ tích cực, thị trường chứng khoán trên sàn TP.HCM và Hà Nội tiếp tục diễn ra trong giằng co mạnh. Nhiều nhà đầu tư tỏ ra mất kiên nhẫn và quyết định bán ra để tháo chạy khỏi sàn. Động thái này đã khiến các chỉ số lại có thêm một phiên trượt dài.

Cụ thể, trên sàn TP.HCM, sắc đỏ đã xuất hiện ngay từ đầu phiên làm việc. Tâm lý thị trường diễn ra trong chán nản, hoạt động mua bán trên sàn theo đó đã trở nên mờ nhạt. Nhiều nhà đầu tư vẫn lừng khừng đứng ngoài ra và chưa tham gia vào giao dịch.

Chỉ số Vn-Index đã rơi xuống mốc 414,41 điểm, giảm 3,32 điểm, tương đương 0,79 % khi kết thúc đợt thứ nhất. Khối lượng giao dịch đạt 1,6 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 23,71 tỷ đồng.

Sắc đỏ ngày càng loang rộng trên bảng điện tử khi thị trường bước sang đợt khớp lệnh liên tục. Lực cầu ngày càng giảm mạnh khi bên mua tỏ ra chán nản và buông xuôi, bên bán bắt đầu mạnh tay xả hàng để tháo chạy.

Động thái nay đã kéo các cổ phiếu trên sàn thi nhanh lao dốc, trong đó tất cả những mã đóng vai  trò quyết định xu hướng của sàn cũng cắm đầu đi xuống. Chỉ số Vn-Index theo đó một lần nữa lại chạm mốc 410 điểm vào cuối phiên, thanh khoản được cải thiện đôi chút nhưng không có nhiều đột biến.

Đóng cửa ngày làm việc, chỉ số Vn-Index rơi xuống còn 410,91 điểm, giảm thêm 6,82 điểm, tương đương 1,63 %. Khối lượng giao dịch đạt 35,2 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 513,1 tỷ đồng. Toàn thị trường chỉ có 36 mã tăng điểm, 50 mã đứng giá và có đến 216 mã giảm điểm.

Cùng xu hướng, bên sàn Hà Nội, thị trường cũng đã đi xuống ngay từ đầu phiên. Giao dịch diễn biến có phần sôi động hơn, khi bên bán mất kiên nhẫn và mạnh tay bán ra. Các cổ phiếu lớn nhỏ trên sàn thi nhau đi xuống mạnh, khiến sắc đỏ hoàn toàn áp đảo trên bảng điện tử cho đến cuối ngày làm việc.

Chốt phiên, chỉ số HNX-Index đã rơi xuống mốc 69,48 điểm, giảm 1,45 điểm, tương đương 2,04 %. Khối lượng giao dịch đạt 44,6 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 462,07  tỷ đồng. Toàn thị trường có 50 mã tăng điểm, 33 mã đứng giá và 212 mã giảm giá.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT, trong bối cảnh nhiều yếu tố tiêu cực đang đè nặng lên thị trường như hiện nay, khả năng duy trì được kênh đi ngang trong biên độ hẹp của Vn-Index sẽ trở nên khó khăn hơn do áp lực giảm điểm vẫn đang có chiều hướng gia tăng.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục xuất hiện sự tháo chạy, vì vậy nhà đầu tư nên tăng cường tỷ lệ nắm giữ tiền mặt trong khi chờ đợi tín hiệu của một xu hướng tích cực hơn.

Yến Nhi

0 nhận xét

Đăng nhận xét