Labels

Labels

Labels

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Khan hàng, giá rau xanh tăng vọt

Sáng nay 12.10, giá rau xanh bán lẻ tại các chợ Hà Nội tăng vọt do khan hiếm nguồn cung.
Một số mặt hàng rau khan hiếm
Cô Chuyên, một thương buôn tại chợ Long Biên cho biết: “ Hôm nay, các mặt hàng rau cải đều khan hiếm nhất là cải xanh và cải ngọt do rau bị hỏng năng xuất giảm mạnh. Số lượng rau cải tôi lấy để bán ngày hôm nay giảm gần 50% so với ngày hôm qua. Một số loại rau khác thì giảm khoảng 10 – 20 %”.
Mới sáng sớm nhưng các ki ốt bán rau tại một số chợ lớn: Chợ Hôm, Mơ, Trương Định … không phong phú và đa dạng về các chủng loại rau như ngày hôm qua. Lí giải điều này, một số tiểu thương cho biết do rau hỏng, chưa lớn kịp… khiến các thương buôn tại chợ Long Biên không có nhiều hàng.
Cô Hường, một tiểu thương tại chợ Nguyễn Công Trứ cho biết thêm: “ Số lượng rau tôi lấy để bán ngày hôm nay giảm nhiều. Các mặt hàng rau thường nhật như: cải xanh, cải ngọt, mướp, rau muống… đều khan hiếm. Hôm nay, mối hàng đưa rau muống loại sơ mới của tôi phải kì kèo mãi mới lấy được 20 mớ rau, bằng một nửa so với mọi hôm”.
Cung không đủ cầu, nhiều người mua hàng lắc đầu ngán ngẩm khi sáng sớm đi chợ mua hàng đã không mua được món mình cần. Chị |Linh chia sẻ: “ Chẳng phải mưa bão gì mà tìm mua rau cải xanh khó thế. Đi mấy vòng mới tìm mua được thứ mình cần”.
Khan hàng, giá rau xanh tăng vọt, Giá cả thị trường, Thị trường - Tiêu dùng, gia thuc pham, gia rau xanh, kinh te, gia thit lon, bao

Khan hiếm nguồn cung khiến giá cả được đẩy mạnh.
Giá cả tăng vọt
Khan hiếm nguồn cung khiến giá cả được đẩy mạnh. Trong sáng nay, giá bán lẻ các loại rau xanh đã tăng thêm từ 10 – 30%. Hiện tại, rau cải xanh được bán với giá 9000 đồng/mớ tăng 2.000 đồng so với sáng qua. Su hào tăng 3000 đồng lên 10.000 đồng/củ.
Một số loại rau bán theo cân cũng tăng từ 3.000 – 10.000 đồng/kg. Rau cải ngọt hôm nay được bán với giá 20.000 đồng/kg. Rau muống sơ mới được bán với giá 17.000 đồng/mớ.
Các loại rau khác vận chuyển từ Đà Lạt ra và từ Trung Quốc về: súp lơ xanh, súp lơ trắng, bắp cải, khoai tây, cà rốt… vẫn giữ nguyên giá như ngày hôm qua.
Tuy giá rau xanh khan hàng và tăng đột biến như ngày hôm nay nhưng số lượng người mua không giảm. Chị Hương một người mua hàng cho biết: “ Mua hàng ở chợ thì phải theo giá lên xuống thôi nhưng quan trọng là mình luôn được mua hàng tươi ngon vừa nhanh lại thuận tiện”.

0 nhận xét

Đăng nhận xét