Labels

Labels

Labels

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Người cha lầm lỗi của Steve Jobs tự thú

Abdulfattah "John" - Người cha đẻ đã bỏ rơi Steve Jobs từ thời đỏ hỏn đã nói lời hối hận muộn màng.
Năm ngoái, Abdulfattah "John" Jandali đã gửi vài bức thư điện tử vào hòm thư của Steve Jobs, với nội dung vô cùng đơn giản, chỉ là "Chúc mừng sinh nhật" hay "Chúc mau lành bệnh". Tuy nhiên Jandali và Jobs có quan hệ vô cùng đặc biệt. Đó là một ông bố và một người con đã bị chối bỏ từ khi còn đỏ hỏn.

Chẳng ai biết Steve Jobs có trả lời các bức thư điện tử ấy không. Một người thân cận với gia đình Jobs khẳng định ông chưa từng trả lời các bức thư ấy. Cá nhân Jandali thì nói rằng ông có nhận được hai thư trả lời, chứa nội dung đơn giản không kém, chỉ vỏn vẹn 2 chữ "Cám ơn".
 
Người cha đến từ Syria
 
Với Jandali, ngoài chiếc điện thoại iPhone 4 ông đang dùng, câu chuyện về những lá thư điện tử dường như là tất cả những gì kết nối ông với đứa con ruột. Jandali kể rằng ông sinh ra và lớn lên tại Homs, thành phố lớn thứ 3 của Syria, trong một gia đình giàu có, thế lực. Cha ông luôn nhắc nhở về sức mạnh của sự giáo dục tốt với 3 con trai. Bản thân Jandali từng mơ ước trở thành một nhà ngoại giao ở Syria. 

Cha đẻ của Steve Jobs, ông Abdulfattah "John" Jandali.


Năm 1952, Jandali tới Mỹ để học bằng Tiến sĩ khoa học chính trị ở Đại học Wisconsin. Công trình nghiên cứu của ông nhấn mạnh tới việc làm sao để đưa các nước Trung Đông thoát khỏi chế độ thuộc địa. Trong khi nghiên cứu Tiến sĩ, ông đã phải lòng bà Joanne Schieble. Năm 1954, bà Joanne mang bầu, nhưng do cha đẻ không đồng ý với mối quan hệ giữa bà và ông Jandali nên hai người đường ai nấy đi.

0 nhận xét

Đăng nhận xét