Labels

Labels

Labels

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

10 người giàu nhất nước Mỹ năm 2011

Trong khi Bill Gates tiếp tục thống trị danh sách Forbes 400, những người nhà Walton vẫn chiếm đa số trong Top 10 người giàu nhất Mỹ.

1. Bill Gates

Tài sản: 59 tỷ USD
Giáo dục: Bỏ học trường Đại học Harvard
Tuổi: 55
Tình trạng hôn nhân: Kết hôn, 3 con
Cựu Chủ tịch hãng phần mềm Microsoft hiện là một trong những nhà từ thiện hào phóng nhất hành tinh. Cho đến nay, ông đã quyên 28 tỷ USD để làm từ thiện khắp thế giới. Trong số những hoạt động của quỹ từ thiện do vợ chồng ông điều hành, phải kể đến hàng tỷ USD được dùng để chống bệnh bại liệt, cấp màn cho những vùng đang có dịch sốt rét và phát triển vắc xin giá rẻ cho người nghèo.
Chỉ một phần tư trong tổng tài sản 59 tỷ USD của Bill Gates hiện nằm trong Microsoft. Số còn lại rải rác ở các quỹ đầu tư, thị trường chứng khoán quốc tế, trái phiếu và các công ty tư nhân.

2. Warren Buffett

Tải sản: 39 tỷ USD
Tuổi: 81
Nguồn tài sản: Berkshire Hathaway
Giáo dục: Cử nhân trường Đại học Nebraska Lincoln; lấy bằng Master tại trường Đại học Columbia
Tình trạng hôn nhân: Tái hôn sau khi góa vợ, 3 con
Warren Buffett, người giàu thứ hai nước Mỹ luôn cho rằng các tỷ phú nên đóng thuế nhiều hơn nữa. "Trong khi nhiều người Mỹ đang vật lộn để trang trải cuộc sống hàng ngày, thì chúng ta - những người siêu giàu lại được miễn giảm thuế".
Kể từ tháng 8 vừa rồi, cổ phiếu của tập đoàn đa ngành Berkshire Hathaway do ông sở hữu mất 10% giá trị, trong khi chỉ số chứng khoán S&P; 500 tăng 10%. Berkshire Hathaway đầu tư vào hàng loạt lĩnh vực từ ngân hàng, bảo hiểm, đường sắt và cả nhà hàng ăn uống.

3. Larry Ellison

Tài sản: 33 tỷ USD
Tuổi: 67
Nguồn tài sản: Oracle
Giáo dục: Bỏ học hai trường Đại học Illinois và Đại học Chicago
Tình trạng hôn nhân: Ly hôn, 2 con
Larry Ellison vừa có một năm bận rộn với việc kiện tụng. Hãng phần mềm Oracle của ông đã kiện công ty SAP của Đức vì tội ăn cắp bản quyền. Ngoài ra, việc cựu CEO của hãng HP về đầu quân cho Oracle cũng khiến hai hãng này lao vào cuộc chiến kiện cáo lẫn nhau. Mặc dù vậy, cổ phiếu của hãng Oracle vẫn không bị ảnh hưởng, thậm chí còn tăng 15% so với một năm trước đây.
Vị đại gia này cũng đã âm thầm quyên hàng triệu USD cho ngành y tế và giáo dục để hưởng ứng lời kêu gọi các tỷ phú làm từ thiện của Bill Gates và Warren Buffett.

4. Charles Koch

Tài sản: 25 tỷ USD
Tuổi: 75
Nguồn tài sản: đa dạng
Giáo dục: Lấy bằng cử nhân và Master tại Đại học Massachusetts Institute of Technology (MIT)
Tình trạng hôn nhân: Có vợ và 2 con
Ông là CEO của hãng công nghiệp Koch Industries, công ty tư nhân lớn thứ hai nước Mỹ với doanh thu hàng năm hơn 100 tỷ USD.
Cùng với 3 anh em khác, ông thừa hưởng gia sản là tập đoàn Kock Industries từ người cha quá cố Fred C. Koch, người đã đầu tư tiền của để tìm ra công nghệ biến dầu thành xăng.
Đến năm 1983, hai anh em Charles và David đã mua số cổ phần của hai người anh em còn lại để cùng nhau sở hữu công ty. Hiện nay, Kock Industries đầu tư vào nhiều lĩnh vực như đường ống dẫn dầu, lọc dầu, phân bón, vải sợi, polyme, trồng rừng, hàng tiêu dùng và công nghệ hóa học.

5. David Koch

Tài sản: 25 tỷ USD
Tuổi: 71
Nguồn tài sản: đa dạng
Giáo dục: Lấy bằng cử nhân và Master tại Đại học Massachusetts Institute of Technology (MIT)
Tình trạng hôn nhân: Có vợ và 3 con
David Koch cùng anh trai mình là Charles điều hành tập đoàn Kock Industries. Là công dân giàu nhất thành phố New York, David Kock cũng nổi tiếng vì lòng hào phóng làm từ thiện bên cạnh các hoạt động chính trị khá đình đám.

6. Christy Walton & gia đình

Tài sản: 24,5 tỷ USD
Tuổi: 56
Nguồn tài sản: Wal-Mart
Tình trạng hôn nhân: Góa chồng, một con
Là người phụ nữ giàu nhất thế giới, Christy Walton thừa kế gia sản từ người chồng quá cố John Walton - đã qua đời trong một tai nạn máy bay hồi 2005. Mặc dù vậy, những khoản đầu tư của người chồng khi còn sống, vẫn "đẻ" ra thêm 2,7 tỷ USD cho bà Christy Walton trong năm vừa rồi.
Ngoài ra, số cổ phần của bà trong chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart tiếp tục khiến bà ngày càng giàu thêm. Siêu thị này do bố chồng của bà là Sam Walton đồng sáng lập năm 1962. Cổ phiếu của Wal-Mart tăng 3% trong năm ngoái khiến bà góa Walton nhận được gần 300 triệu USD cổ tức.

7. George Soros

Tài sản: 22 tỷ USD
Tuổi: 81
Nguồn tài sản: quỹ đầu cơ
Giáo dục: Cử nhân trường Kinh Tế London
Tình trạng hôn nhân: Ly hôn, 5 con
Hồi tháng 8, bạn gái cũ 28 tuổi của George Soros kiện ông và đòi 50 triệu USD vì một căn hộ mà ông hứa mua cho cô.
Là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng nhất thế giới, tên tuổi George Soros bắt đầu lan ra toàn cầu từ năm 1992, khi phi vụ đầu cơ đồng bảng Anh khiến Ngân hàng Trung ương Anh buộc phải phá giá đồng bảng. Trong một ngày hôm đó, ông đã kiếm được khoảng 1,1 tỷ USD.
Ngoài ra, ông cũng nổi tiếng vì lòng hào phóng. Từ năm 1979 đến nay, George Soros đã quyên hơn 8 tỷ USD cho hoạt động vì quyền con người, y tế và giáo dục.

8. Sheldon Adelson

Tài sản: 21,5 tỷ USD
Tuổi: 78
Nguồn tài sản: kinh doanh sòng bạc
Giáo dục: Bỏ học trường Cao đẳng thành phố New York.
Tình trạng hôn nhân: Kết hôn, 5 con
Dù tuổi đã cao, ông vua sòng bạc Sheldon Adelson tiếp tục làm mưa làm gió trong thế giới của các tín đồ đỏ đen. Trong năm vừa rồi, tài sản của ông tăng thêm 7 tỷ USD. Hơn 90% lợi nhuận của Sheldon Adelson đến từ châu Á, nơi ông khai trương sòng bạc kiêm khách sạn Marina Bay vào năm ngoái tại Singapore. Ngoài ra, ông còn sở hữu 3 khu nghỉ dưỡng khác tại Macao.
Là con trai của một tài xế taxi, Sheldon Adelson khởi nghiệp bằng một công ty tổ chức hội chợ bán máy tính mang tên Comdex, sau đó bán lại cho hãng Softbank của Nhật với giá 862 triệu USD vào năm 1995. Với số tiền này, ông xây dựng khách sạn nghỉ dưỡng đầu tiên trị giá 1,5 tỷ USD.

9. Jim Walton

Tài sản: 21,1 tỷ USD
Tuổi: 63
Nguồn tài sản: Wal-Mart
Giáo dục: Cử nhân Đại học Arkansas
Tình trạng hôn nhân: Kết hôn, 4 con
Một trong những người thừa kế của chuỗi siêu thị Wal-Mart, Jim Walton hiện là Chủ tịch kiêm CEO của ngân hàng Arvest Bank, cũng thuộc sở hữu của nhà Walton. Cha ông là Sam Walton, đồng sáng lập siêu thị Wal-Mart vào năm 1962.
Ngày nay, Wal-Mart có doanh thu hàng năm 405 tỷ USD với 2,1 triệu nhân viên trên 28 quốc gia. Tương tự Christy Walton, Jim Walton cũng nhận được 300 triệu USD cổ tức trong năm ngoái do cổ phiếu của Wal-Mart tăng 3%.

10. Alice Walton

Tài sản: 20,9 tỷ USD
Tuổi: 61
Nguồn tài sản: Wal-Mart
Giáo dục: Cử nhân trường Đại học Trinity
Tình trạng hôn nhân: Ly hôn
Là một trong những người thừa kế của nhà Walton, Alice Walton đang chuẩn bị mở bảo tàng nghệ thuật của riêng mình vào tháng 11 tới. Với khối tài sản khổng lồ, bà dễ dàng trở thành một trong những nhà sưu tập nghệ thuật lớn nhất nước Mỹ. Ngoài ra, với niềm đam mê môn đua ngựa, bà còn sở hữu môn trại chăn nuôi ngựa ở Texas.
Thanh Bình

0 nhận xét

Đăng nhận xét