Labels

Labels

Labels

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

HP lại sắp sa thải CEO

CEO Leo Apotheker có thể sẽ phải ra đi sau chưa đầy một năm ngồi trên chiếc ghế nóng của công ty sáng lập thung lũng Silicon - HP.
Hội đồng quản trị của Hewlett-Packard's (HP) đang cân nhắc quyết định sa thải Tổng giám đốc điều hành Leo Apotheker sau chưa đầy một năm bổ nhiệm. Người kế vị rất có thể sẽ là cựu CEO của eBay - Meg Whitman.
Ban giám đốc của HP đã họp vào thứ tư để xem xét quyết định trên và nhắc đến tên của Whitman cho chiếc ghế nóng của tập đoàn. Meg Whitman hiện là thành viên hội đồng quản trị của HP sau khi không thể trở thành Thống đốc bang California vào cuộc bầu cử năm ngoái.
Dù chưa có thông báo chính thức từ HP hay Whitman nhưng cổ phiếu của HP đã tăng thêm 6,72% trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Trước đó, Phố Walls đã có những chỉ trích rất gay gắt đối với sự lãnh đạo của Apotheker.
Apotheker, người trước đây từng là lãnh đạo hãng phần mềm SAP của Đức, nổi tiếng với những quyết định táo bạo trong nhiệm kỳ hoạt động của mình tại HP. Kết quả tiêu cực của các quyết định đó là viêc HP liên tục phải cắt giảm dự báo doanh thu bán hàng và vật lộn ngăn chặn sự sụt giảm 50% giá cổ phiếu trong 6 tháng qua. Trong tháng 8/2011, một lần nữa ông lại gây thất vọng cho các nhà đầu tư khi "giết chết" dòng sản phẩm TouchPad và lún sâu vào một thỏa thuận mua lại phần mềm quá tốn kém.
Quỳnh Anh (theo CNBC)

0 nhận xét

Đăng nhận xét