Labels

Labels

Labels

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

VN - Index lại mất mốc 450 điểm

Chỉ số VN - Index trong phiên giao dịch ngày 21-9 tiếp tục giảm 6,80 điểm, xuống còn 447,57 điểm. Thanh khoản thị trường yếu dần. Theo thống kê, tổng khối lượng giao dịch thị trường đạt 43,9 triệu chứng khoán khớp lệnh, tương ứng tổng giá trị 818,9 tỉ đồng chuyển nhượng.

Dòng tiền vào chứng khoán giảm dần - Ảnh minh họa:

Thị trường có 81 mã tăng giá, 134 mã giảm giá và 75 mã đứng giá tham chiếu. Các cổ phiếu lớn đóng vai trò trụ cột thị trường như PVF, MSN, BVH chìm sâu trong sắc "đỏ". Các cổ phiếu này đều giảm trên 4,7% giá trị. Nhà đầu tư nước ngoài phiên này bán ròng hơn 4,4 triệu cổ phiếu, trị giá 116,9 tỉ đồng; trong khi đó họ mua vào hơn 3,8 triệu cổ phiếu, trị giá 112 tỉ đồng.
Trong khi sàn TP.HCM chìm trong sắc đỏ thì tại thị trường Hà Nội chỉ số HNX-Index tăng 0,22 điểm lên 74,6 điểm. Thanh khoản về mức thấp, với hơn 43 triệu cổ phiếu khớp lệnh trong phiên, tương ứng giá trị giao dịch 474,9 tỉ đồng chuyển nhượng.
Những phiên gần đây do lực cầu yếu khi tâm lý thận trọng trở lại với nhà đầu tư, đồng thời cả hai bên mua và bên bán đều giao dịch cầm chừng, thăm dò lẫn nhau nên thanh khoản thị trường ngày càng yếu dần. Diễn biến trên sàn là sự giằng co của hai bên. Bên nắm giữ cổ phiếu không ồ ạt bán ra do họ vẫn còn kỳ vọng mức giá cao hơn. Trong khi đó, bên mua chỉ đón lõng mua ở các mức giá thấp, thậm chí muốn mua tại mức giá sàn.
Theo Công ty chứng khoán Quốc Tế VN, diễn biến kinh tế vĩ mô trong nước chưa có nhiều cải thiện, trong khi rủi ro về tăng giá các loại hàng hóa vẫn còn hiện diện, đặc biệt là lo ngại về khả năng tăng giá điện, giá xăng dầu trong tháng 9 kéo lạm phát tăng trở lại thì việc thị trường bật tăng mạnh hoặc phục hồi khó có thể bền vững.
Do đó, việc tăng hay giảm của chỉ số VN - Index thời gian sắp tới phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố vĩ mô trong nước và dòng tiền vào thị trường. Ngay cả các nhà đầu tư ngoài cũng đang rất quan tâm đến những chuyển biến của thị trường tiền tệ, tính thanh khoản của dòng tiền vào thị trường.
Hôm qua, Cục Thống kê Hà Nội và TP.HCM vừa công bố CPI trong tháng 9. Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9-2011 của Hà Nội đã chững lại, mức tăng chỉ 0,2% so với tháng 8-2011. Đây là mức tăng thấp nhất trong 12 tháng qua. Trong khi đó, theo Cục Thống kê TP.HCM, CPI của TP.HCM tháng 9-2011 tăng thêm 0,88% so với tháng trước. Trong chín tháng qua, CPI của TP.HCM đã tăng 14,49%.
H.NHỰT

0 nhận xét

Đăng nhận xét