Labels

Labels

Labels

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Giá vàng trong nước tiếp tục trượt dài


 
Theo đà trượt giảm của thế giới, giá vàng trong nước đầu giờ chiều nay (23/9) đã tiếp tục trượt giảm thêm khoảng 200 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua.

Trên thế giới, thị trường Mỹ trong phiên đêm qua đã tiếp tục có thêm ngày giảm giá thứ 2 liên tiếp và đứng ở mức khoảng 1.740 USD/ounce. Yếu tố này nhanh chóng kéo giá vàng trong nước mở cửa phiên sáng nay cũng trượt giảm khoảng 70 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua, khi giao động phổ biến ở mức 46,45 - 46,80 triệu đồng/lượng.

Đà đi xuống này tiếp tục được nới rộng vào đầu giờ chiều nay, hiện giá vàng trong nước đang giảm khoảng 200 - 120 nghìn đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với cuối giờ chiều qua và giảm khoảng 50 nghìn đồng so với đầu giờ sáng nay.

Cụ thể, tại thời điểm 1h30 phút chiều nay, giá vàng niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu là 46,45 - 46,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); Công ty cổ phần vàng bạc đá quý SJC Hà Nội là 46,40 - 46,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); vàng miếng SBJ có giá 46,11 - 46,39 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Như vậy, khoảng cách mua vào bán ra của giá vàng trong nước vài ngày trở lại đây đã ngày càng được thu hẹp lại. Tuy nhiên, theo nhận định của các cửa hàng thì khoảng cách này chỉ được duy trì trong ngắn hạn và có thể tiếp tục được đây lên cao khi mà giá quốc tế biến động theo xu hướng giảm điểm và tỷ giá USD/VNĐ thị trường tự do gia tăng.

Theo khảo sát thị trường sáng nay tại thị trường Hà Nội, hoạt động mua bán tại các cửa hàng kinh doanh vàng vẫn chưa có nhiều đột biến so với ngày hôm qua. Lượng khách mua vào - bán ra được giữ ở mức khá cân bằng.

Yến Nhi`

0 nhận xét

Đăng nhận xét