Labels

Labels

Labels

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

ACB khẳng định vô can trong nghi án tố giác lãi suất


 
“Hành vi gài bẫy hay tố giác sau lưng ngân hàng bạn là xa lạ với triết lý kinh doanh, không được chấp nhận trong hành động và không tồn tại trong tư duy của ACB”.
Đây là khẳng định được chính Chủ tịch HĐQT Trần Xuân Giá và Tổng giám đốc Ngân hàng cổ phần Á Châu (ACB) Lý Xuân Hải đưa ra tại thư ngỏ bày tỏ quan điểm, sau gần một tháng xảy ra nghi án bẫy lãi suất tại ngân hàng Đông Á chi nhánh Tây Ninh.
Trong thư ngỏ, hai lãnh đạo cao nhất của ACB cho biết, ngân hàng không đặc việc đạt mục tiêu phát triển bằng mọi giá. Vì vậy, ACB rất không vui khi có thông tin ACB gài bẫy và tố giác ngân hàng bạn vượt trần lãi suất với Ngân hàng Nhà nước.

Cũng theo hai lãnh đạo cao nhất của ACB, hành vi gài bẫy hay tố giác sau lưng ngân hàng bạn là xa lạ với triết lý kinh doanh, không được chấp nhận trong hành động và không tồn tại trong tư duy của ACB.

Theo lý giải của ACB, việc ông Nguyễn Lê Nam gửi tiền tiết kiệm với tư cách cá nhân và thông tin ấy được nhà băng này thu thập cùng các kênh khác như một phương thức thu thập thông tin thị trường.

Những thông tin này chỉ để cung cấp cho những người có liên quan phục vụ việc quyết định chính sách lãi suất, hoàn toàn không nhằm cung cấp cho bất kỳ cơ quan nào khác bên ngoài ACB. Như vậy, thông tin này đến với Ngân hàng Nhà nước không phải do ACB cung cấp, lãnh đại ngân hàng ACB cho biết.

"Ban lãnh đạo bao gồm HĐQT, ban TGĐ, GĐ các chi nhanh và toàn thể nhân viên ACB không chủ trương và tổ chức thực hiện gài bẫy bất kỳ ngân hàng nào", lãnh đại ngân hàng ACB tái khẳng định.

Yến Nhi

0 nhận xét

Đăng nhận xét