Labels

Labels

Labels

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Sự cố ở CT3 Yên Hòa: Constrexim khắc phục “đối phó”?

Thang máy vẫn trục trặc, biển nước mênh mông vẫn bao vây tòa nhà, thậm chí còn chảy lênh láng vào tầng hầm để xe gây ô nhiễm môi trường cũng như mất an toàn cho hàng trăm cư dân đang sinh sống tại tòa nhà CT3 Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) mỗi khi trời đổ mưa…
Thang máy gây chết người… vẫn hỏng
Như Laodong.com.vn đã thông tin, khi vụ tai nạn thang máy kinh hoàng xảy ra ở tòa nhà CT3 ngày 21.9 khiến ông Nguyễn Văn Hòa, một vị khách của tòa nhà đã tử vong tại chỗ khiến người dân sống tại tòa nhà hoảng sợ, lo lắng. Sau sự cố đó, cư dân đã cùng nhau tìm gặp chủ đầu tư là TCty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim Holdings) để tìm câu trả lời thỏa đáng về sự xuống cấp nghiêm trọng của tòa nhà.
Sau vài giờ “né tránh”, chủ đầu tư đã gặp đại diện cư dân và hẹn 10 ngày sau sẽ có văn bản trả lời cư dân. Nén bức xúc, người dân cố đợi nhưng khi nhận được văn bản trả lời của chủ đầu tư khiến họ càng bức xúc hơn khi Constrexim giải quyết sự việc chỉ mang tính đối phó.
Thang máy tòa nhà CT3 liên tục trục trặc.
Thang máy tòa nhà CT3 liên tục trục trặc.
Thiết thực nhất đối với người dân vẫn là chuyện cái thang máy, anh Sơn sống ở căn hộ 901 cho hay: Sáng hôm qua 13.10, thang máy gây chết người lại tiếp tục hỏng, ngừng hoạt động trong vài giờ, vậy mà Constrexim lại trả lời rằng “… về cơ bản các khiếm khuyết đã được khắc phục, hệ thống thang máy đã vận hành bình thường…”.
Thêm vào đó, anh Sơn còn nêu, đã nhiều tháng nay bảng điện tử báo tầng đã bị tháo, nút bấm đóng cửa thang máy bị mất trơ mạch điện gây ra mất an toàn cho người sử dụng thang máy, nhất là trẻ em. Trong khi đó, chủ đầu tư chỉ trả lời rằng vì một số nút bấm phải đặt hàng, không có sẵn trên thị trường nên chưa kịp thay thế.
Trước thực tế đó, người dân CT3 tiếp tục kiến nghị chủ đầu tư cần phải nhờ cơ quan độc lập tái kiểm định lại do chất lượng thang máy, nếu Constrexim không thực hiện dân cư sẽ làm và chi phí kiểm định sẽ được khấu trừ vào phí dịch vụ. Ngoài ra, người dân cũng đề nghị được lắp camera trong thang máy, chỉnh trang lại khoang thang máy, công khai minh bạch hồ sơ thang máy cho người dân…
<>Biển nước mênh mông “vây” tòa nhà
Vấn đề hệ thống toát nước quá kém lâu nay khiến người dân CT3 nhức nhối, đã kiến nghị nhiều lần mà tình trạng chưa được cải thiện.
Trong khi Constrexim trả lời cư dân là đã khắc phục và khẳng định hệ thống thoát nước đã vận hành tốt thì thực tế sau cơn mưa xảy ra sáng ngày 12.10 vừa qua khiến con đường dẫn vào tòa nhà CT3 và HH1 bị ngập úng.
Con đường dẫn vào tòa nhà CT3 hễ mưa to là ngập thế này.
Con đường dẫn vào tòa nhà CT3 hễ mưa to là ngập thế này.
Anh Tuấn Anh ở căn hộ 606 bức xúc: Không chỉ mưa to là ngập đường đi vào nhà mà hàng ngày nước thải vẫn tự nhiên chảy xuống tầng hầm qua các vết nứt hai bên đường xuống tầng hầm, qua khe cửa trước và sau tòa nhà mà không có lối thoát ra ngoài. Việc này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn xảy ra rủi ro về điện nếu trời mưa to nước tràn vào không kiểm soát được.
Nước thải hàng ngày vẫn cứ chảy vào tầng hầm tòa nhà qua chiếc cồng hoen gỉ gây ô nhiễm môi trường.
Nước thải hàng ngày vẫn cứ chảy vào tầng hầm tòa nhà qua chiếc cồng hoen gỉ gây ô nhiễm môi trường.
Sự khắc phục của Constrexim mới chỉ qua loa và chưa có kết quả nên cư dân tiếp tục làm đơn đề nghị chủ đầu tư cần có giải pháp đấu nối thoát nước cho phía ngoài tòa nhà để mỗi khi mưa to đường không còn bị ngập và hàng ngày nước thải cũng không chảy vào tầng hầm nữa.
Thiết nghĩ, những đề nghị trên của cư dân CT3 Yên Hòa vô cùng thiết thực và chính đáng, chủ đầu tư cần sớm giải quyết để việc sinh hoạt đi lại của bà con được đảm bảo an toàn.
Sau đây là clip ngập úng, nước thải chảy vào tầng hầm được người dân CT3 Yên Hòa ghi lại, cung cấp cho chúng tôi:

Get the Flash Player to see this player.
 
Nguyễn Lê
 

0 nhận xét

Đăng nhận xét