Labels

Labels

Labels

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Gặp may nhờ mua được vàng giá thấp

Một số nhà đầu tư may mắn mua được vàng khi giá ở vùng 43 triệu đồng một lượng và nhìn thấy ngay khoản lãi vì giá tăng vọt sau đó. Thế nhưng, số người rút tiền ngân hàng ra, mua được vàng ở vùng giá thấp không nhiều.
Tại Bảo Tín Minh Châu, lúc 13 giờ 30 phút ngày 26/9, giá vàng bán ra chỉ còn 42,90 triệu đồng và mua vào là 41,90 triệu đồng. Tuy nhiên, lúc 14 giờ giá đã tăng lên trên 43 triệu đồng và nhanh chóng đạt mức 45,80 triệu đồng vào 15 giờ.
Chị Ngân, một người dân ở Long Biên cho biết: “Sáng 26/9, thấy giá vàng giảm tôi ra ngay ngân hàng để rút tiền về mua. Lúc làm thủ tục rút tiền cứ lo khi về giá lại tăng lên cao nhưng may quá vẫn kịp mua lúc giá còn 4,32 triệu đồng một chỉ. Sau đó giá tăng ngay nên có thể thở phào, không lo bị lỗ”.
Ảnh
Một số ít người đã có khoản lãi đáng kể khi mua được vàng ở vùng giá 43 triệu đồng mỗi lượng. Ảnh: Tuệ Minh
Với số tiền 1 tỷ đồng rút từ ngân hàng và một lượng tiền mặt có sẵn trong nhà, chị Ngân đã dốc hết để mua 25 cây vàng. Lúc 15 giờ chiều qua, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu lên 45,80 triệu đồng một lượng bán ra và 44,80 triệu đồng mua vào. Chị Ngân ước tính, hiện giờ, nếu bán 25 cây vàng sẽ lãi khoảng 40 triệu đồng.
“Lãi như thế bằng tiền lãi mấy tháng gửi ngân hàng. Trong khi đó, nhiều dự đoán cho rằng giá vàng sẽ vẫn tăng nữa nên giá giảm thế này cũng là cơ hội mua vào. Tôi không tiếc khi mang hết số tiền gửi trong ngân hàng ra để mua vàng dù khi rút tiền thì bị phạt lãi suất vì rút trước hạn”, chị Ngân nói.
Tuy nhiên, chị Ngân chỉ là một trong số ít những người may mắn kịp mua được lúc giá rẻ. Không ít người sau khi rút tiền khỏi ngân hàng để đi mua vàng thì đến nơi giá đã tăng lên sát 46 triệu đồng. Đứng trước cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, anh Trung, Cầu Giấy, Hà Nội vừa tiếc rẻ, vừa đắn đo vì giá đã lên 45,60 triệu đồng nên anh đành gọi điện về cho người nhà để tham khảo ý kiến. Cuối cùng, anh quyết định không mua ngay mà tiếp tục theo dõi diễn biến giá.
Anh Trung cũng cho biết vừa đi rút 300 triệu từ ngân hàng ra để đi mua vàng và bị phạt lãi suất vì chưa đến hạn rút. "Giờ không mua vàng ngay được mà lại phải ngồi ở nhà ôm cả đống tiền mà chưa biết nên quyết định đầu tư vào đâu, đúng là chẳng cái dại nào như cái dại nào", anh Trung phàn nàn.
Rất nhiều người cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự anh Trung, họ xếp hàng cả giờ đồng hồ nhưng khi đến lượt mua thì giá lại tăng quá cao. Vì thế, không ít khách hàng bỏ về hoặc đứng chờ theo dõi diễn biến giá mới đưa ra quyết định.
Là một trong số ít các nhà đầu tư khá may mắn, mua được 15 lượng vàng ở mức giá 42,9 triệu đồng, chị Nguyễn Minh Châu, Thành Công, Hà Nội cho biết: “Nhân viên bán vàng nói tôi mua nhiều nên mới được nhận giấy hẹn, hôm sau nhận vàng. Tuy nhiên tôi vẫn rất vui vì mua được ở mức giá rẻ, thấy cũng đáng công xếp hàng cả buổi trưa. Mới hơn một tiếng mà cũng lãi được khoảng 1,5 triệu đồng mỗi lượng rồi”.
Sau khi mua được vàng ở vùng giá thấp, nhiều khách hàng không về luôn mà vẫn “phục kích” tại khu vực Trần Nhân Tông để chờ các diễn biến tiếp theo. “Lúc mua giá tương đối rẻ nhưng tôi vẫn thấy lo, sợ giá lại giảm tiếp thì lỗ to nên không dám mua hết số tiền mang theo", chị Châu chia sẻ.
Trong khi đó, anh Thịnh là một nhà đầu tư đến mua vàng ở cửa hiệu của Bảo Tín Minh Châu nhưng không được bởi quá đông. Chuyển sang một địa điểm khác, nhà đầu tư này mua được 12 cây vàng ở vùng giá hơn 43 triệu đồng. Anh kể: "Biết là ở Bảo Tín Minh Châu luôn rất đông và hay bị hết vàng nên lúc thấy giá giảm xuống 43 triệu đồng tôi chạy ngay ra DOJI mua cho nhanh. Lúc ra, may giá mới chỉ tăng lên 43,30 triệu đồng. Nếu sáng nay (27/9-PV) bán ra ở mức 44,3 triệu đồng thì cũng lãi được một triệu đồng mỗi lượng".
Tuy nhiên, anh Thịnh cũng cho biết không có ý định đầu tư lướt sóng nên chưa bán ra luôn. "Nghe nói giá sẽ còn tăng tiếp nên tôi chưa bán, có thể vài hôm nữa còn mua thêm", anh chia sẻ.
Ngọc Tuyên

0 nhận xét

Đăng nhận xét