Labels

Labels

Labels

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Đưa vào sử dụng một phần cảng sông lớn nhất nước

Sáng 27/9, cảng sông Phú Định đã được khánh thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 1. Với quy hoạch tổng diện tích gần 60 ha cảng này sẽ có khả năng tiếp nhận và trung chuyển lên đến 2,5 triệu tấn hàng hóa các loại vào năm 2020.
Với kinh phí xây dựng gần 400 tỷ đồng, trong đó phần lớn là từ nguồn vốn ngân sách, giai đoạn 1 của cảng Phú Định khánh thành và đưa vào khai thác diện tích 10 ha với 11 cầu cảng, có thể tiếp nhận tàu 500 tấn, sà lan 1.000 tấn. Công trình sẽ tạo đà phát triển mạnh mẽ, tiếp tục thực hiện đầu tư giai đoạn 2 và 3 tiến tới hoàn thành toàn bộ cảng Phú Định trở thành cảng sông lớn nhất nước theo quy hoạch.
Bốc dỡ hàng tại cảng sông Phú Định. Ảnh: Hữu Công.
Theo quy hoạch, cảng Phú Định sẽ có tổng diện tích gần 60 hecta gồm bến sà lan, hệ thống kho bãi và nhiều công trình khác được đầu tư, trang bị hiện đại, có khả năng tiếp nhận, trung chuyển lên đến 2,5 triệu tấn hàng hóa các loại một năm vào 2020.
Cảng Phú Định là một dự án trọng điểm của thành phố, được Thủ tướng phê duyệt năm 2001. Dự án được xây dựng tại ngã ba sông Cần Giuộc - sông Chợ Đệm Bến Lức - kênh Đôi thuộc phường 16, quận 8, TP HCM là vị trí xuất phát từ TP HCM đi các tỉnh ĐBSCL. Cảng hoàn thiện vào khai thác toàn diện góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, rác thải, tạo mỹ quan xanh - sạch - đẹp, văn minh.
Hữu Công

0 nhận xét

Đăng nhận xét