Labels

Labels

Labels

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Chứng khoán trượt giảm thảm hại


 
Sau phiên đi lên khá ngoạn mục phiên đầu tuần, thị trường chứng khoán trong ngày làm việc hôm nay (20/9) đã bất ngờ lao dốc mạnh mẽ, khi những cổ phiếu chủ chốt trên sàn mất đà tăng điểm.
Trên thế giới, những lo lắng về khả năng Hy Lạp vỡ nợ trở lại, đã khiến thị trường chứng khoán tại Mỹ và châu Âu liên tục bị bao trùm trong u ám ở phiên giao dịch đêm qua.

Tại Mỹ, chốt phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm tới 108,08 điểm, xuống còn 11.401,01 điểm, chỉ số S&P 500 cũng để mất 11,92 điểm, xuống 1.204,09 điểm và chỉ số Nasdaq Composite giảm 9,48 điểm, xuống 2.612,83 điểm.

Trong khi đó, khu vực chứng khoán châu Âu trong phiên giao dịch đêm qua cũng đã để mất từ 2,03% - 3%.

Diễn biến cùng chiều với thị trường thế giới, chứng khoán trong nước phiên giao dịch sáng nay lại lộn nhào đi xuống trước nhưng hoang mang và lo lắng của các nhà đầu tư, khi những dự báo về một đợt điều chỉnh mạnh liên tục được các chuyên gia đưa ra.

Ở sàn TP.HCM, tâm lý thận trọng đã trở lại ngay từ khi thị trường mở cửa phiên giao dịch. Các hoạt động mua bán đều diễn ra khá dè dặt, kéo hàng loạt cổ phiếu tham gia giao dịch trên sàn quay đầu trượt giảm. Chỉ số Vn-Index một lần nữa lại để mốc 460 điểm, khi giảm 2,36 điểm, tương đương 0,51% lúc đóng cửa đợt thứ nhất. Khối lượng giao dịch cũng tụt giảm khá mạnh so với đợt mở cửa trước đó, chỉ đạt 1,2 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 19,09 tỷ đồng.

Đà giảm điểm tiếp tục được hiện hữu khi thị trường bước sang đợt khớp lệnh liên tục. Giao dịch diễn ra trong buồn chán, tâm lý bất an về một đợt giảm sâu luôn hiện hữu, khiến áp lực bán ra ngày càng tăng mạnh.

Hàng loạt cổ phiếu trên sàn thi nhau lao dốc, trong đó những cổ phiếu quyết định xu hướng của thị trường như BVH, MSN, SAM… đã rơi xuống mức giảm sàn. Tất cả những động thái trên đã khiến khoảng cách giảm điểm của chỉ số Vn-Index ngày càng được nới rộng. Bảng điện tử liên tục bao chùm sắc đỏ và ghi, thanh khoản theo đó đã tụt giảm khá mạnh so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Chốt phiên, chỉ số Vn-Index đã rơi xuống còn 454,37 điểm, giảm tới 7,31 điểm, tương đương 1,58 %. Khối lượng giao dịch đạt 46,1 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 886,72 tỷ đồng. Toàn thị trường có 55 mã đứng giá, 45 mã đứng giá và có đến 201 mã giảm điểm.

Bên sàn Hà Nội, giao dịch thận trọng thận trọng cũng đã được diễn ra xuyên suốt cả buổi làm việc hôm nay. Xu hướng bán ra để tháo chạy khỏi thị trường không ngừng gia tăng, khiến hàng loạt cổ phiếu lớn nhỏ trên sàn cắm đầu đi xuống. Thanh khoản trên sàn tiếp tục đứng ở mức thấp.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số HNX-Index đã rơi xuống mốc 74,38 điểm, giảm 1,63 điểm, tương đương 2,14 %. Khối lượng giao dịch đạt 42,4 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 489,7 tỷ đồng. Toàn thị trường có 71 mã tăng điểm, 46 mã đứng giá và 203 mã giảm điểm.

Yến Nhi

0 nhận xét

Đăng nhận xét