Labels

Labels

Labels

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Chung cư bình dân rục rịch phục hồi

Một căn chung cư mini có diện tích từ 30- 50 m2 với mức giá dao động từ 700 triệu đến dưới 1 tỷ đồng. Với điều kiện tài chính eo hẹp nhiều khách hàng chọn mua chung cư mini bởi nhìn thấy sản phẩm thực, chủ đầu tư lại cam kết trong hợp đồng mua bán về giấy tờ nhà nên đỡ lo hơn.
Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ một số giải pháp nhằm quản lý thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, minh bạch. Cũng trong Tờ trình này có việc đề xuất ngân hàng ưu tiên cho vay đối với một số dự án bất động sản được các chuyên gia dự báo sẽ là cú hích để đưa thị trường bất động sản trở lại trong tương lai gần. Chưa biết thời điểm nào, tác động của các chính sách này mới thể hiện rõ rệt, nhưng thời điểm hiện tại một số phân khúc nhà ở đang có dấu hiệu phục hồi khi ít ngày qua, lượng giao dịch này đã tăng lên, đó là dòng sản phẩm ở thực, đảm bảo tính pháp lý và phù hợp với túi tiền của người dân như chung cư bình dân, chung cư mini.
Chung cư bình dân, chung cư mini làm ấm thị trường bất động sản
Sau một thời gian dài trầm lắng, thời điểm hiện tại, phân khúc căn hộ chung cư cao cấp dường như vẫn nằm im bất động, mặc dù giá đã giảm đi khá nhiều, nhiều dự án giá giảm đến 15%. Trên thị trường, phân khúc chung cư cao cấp chiếm đa số, nên tưởng như thị trường bất động sản vẫn đóng băng. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, giao dịch tại số phân khúc chung cư bình dân, chung cư mini với mức giá dao động trên dưới 20 triệu đồng/m2 đáp ứng được nhu cầu ở thực, phù hợp với túi tiền của người dân đã có dấu hiệu rục rịch tăng trong vài tuần trở lại đây.
Khảo sát tại một số dự án chung cư bình dân trong nội đô cũng như khu vực xa thì giá không còn giảm nữa và dao động ở mức giá từ 20- 25 triệu đồng/m2, một số dự án xa trung tâm, như dự án AZ Vân Canh (Hoài Đức) còn đang được chào bán ở mức từ 15- 17 triệu đồng, đang thu hút sự quan tâm tìm hiểu của khá nhiều khách hàng. Điển hình là các chung cư bình dân tại khu vực phố Minh Khai, với giá chừng 23- 24 triệu đồng/m2. Căn hộ có diện tích dưới 100m2 ở khu vực Văn Khê (Hà Đông) dao động từ 21 - 25 triệu đ/m2. Chung cư Ngô Thì Nhậm diện tích 70- 80m2 khoảng 24 - 25 triệu đ/m2 tùy hướng và diện tích.
Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, nhân viên Sàn giao dịch BĐS Đất xanh miền Bắc (sàn phân phối sản phẩm của dự án Nam Đô Complex, địa chỉ 609 Trương Định do GP- Invest làm chủ đầu tư) cho biết, vài tuần qua, mặc dù giao dịch thành công chưa nhiều nhưng những căn hộ của dự án Nam Đô Complex với mức giá hợp lý 22 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì) đã được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu. Nguyên nhân có lẽ là do tâm lý nhiều người dân có nhu cầu mua nhà ở thực cho rằng giá chung cư đang chạm đáy nên tranh thủ vì sợ rằng cuối năm nhà đất sẽ khó mua.
Chung cư bình dân rục rịch phục hồi, Chung cư-Nhà đất-Bất động sản, Tài chính - Bất động sản, bat dong san, chung cu, can ho, gia nha dat, thi truong bat dong san, nha dau tu
Các dự án chung cư bình dân đang dần thu hút được sự quan tâm trở lại của những người có nhu cầu ở thực.

Một dòng sản phẩm nữa cũng đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người có nhu cầu mua nhà ở thực là chung cư mini. Một căn chung cư mini có diện tích từ 30- 50 m2 với mức giá dao động từ 700 triệu đến dưới 1 tỷ đồng đang là sự quan tâm đặc biệt của những người có thu nhập trung bình, đặc biệt là đối với những cặp vợ chồng trẻ mới cưới, đang cần giải quyết ngay bức xúc về nhu cầu nhà ở.
Cụ thể, VicLand - chủ đầu tư đang chào bán chung cư mini tại thôn Ngọc Trục (Hà Đông) cách đường Lê Văn Lương kéo dài 1km cho biết, giá là 20 triệu đồng/m2 với diện tích từ 33- 44 m2/căn, chủ đầu tư cam kết giao sổ hồng cho khách sau 6 tháng kể từ thời điểm giao nhà. Theo cam kết, khi giao nhà, khách được giữ một phần giá trị hợp đồng mua bán để làm tin đến khi chủ đầu tư giao sổ hồng mới phải thanh toán hết. Chủ đầu tư sẽ để cho khách hàng theo dõi tiến độ của dự án qua mỗi đợt đóng tiền.
Anh Nguyễn Hải Triều (hiện đang thuê nhà tại phố Triều Khúc, Thanh Xuân), khách hàng vừa ký thảo thuận mua chung cư mini của VicLand cho rằng, với điều kiện tài chính eo hẹp thì nên mua chung cư mini kiểu này sẽ yên tâm hơn bởi mình nhìn thấy sản phẩm thực, chủ đầu tư lại cam kết trong hợp đồng mua bán về giấy tờ nhà nên đỡ lo hơn. Theo thông tin từ VicLand, thì từ đầu tháng 9 đến nay, đơn vị này đã ký kết thành công hơn 20 giao dịch chung cư và ngày nào bộ phận tư vấn cũng phải tư vấn qua điện thoại cho rất nhiều người quan tâm.
Sang năm 2012, thị trường sẽ hồi sinh?
Nguyên nhân khiến thị trường bất động sản trầm lắng như thời gian qua, là do hệ thống ngân hàng thắt chặt tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản. Không chỉ riêng đối với bất động sản, hệ thống ngân hàng còn thắt chặt tín dụng đối với nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác cũng tác động không nhỏ tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, mới đây, khi nhiều ngân hàng thương mại cam kết giảm lãi suất, đồng thời xả van tín dụng đối với một số lĩnh vực sản xuất kinh doanh, bất động sản tuy không nằm trong số đó, nhưng theo các chuyên gia kinh tế, động thái này của hệ thống ngân hàng có thể sẽ có những tác động nhất định tới thị trường bất động sản.
Bên cạnh đó, mới đây ngày 13/9, Bộ Xây dựng đã hoàn tất tờ trình Chính phủ ban hành một số giải pháp nhằm quản lý thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững và minh bạch, khắc phục những khiếm khuyết của thị trường bất động sản hiện nay. Trong tờ trình này cũng có đề cập đến việc đề xuất ngân hàng chỉ đạo các tổ chức tín dụng ưu tiên cho vay với đối với những dự án bất động sản đáp ứng được các yếu tố sau: có khả năng thanh khoản cao, phục vụ đối tượng có thu nhập trung bình và thu nhập thấp, đã xây xong phần thô đang hoàn thiện chờ đưa vào sử dụng và tăng tỷ trọng cho vay mua nhà để ở. Đây là những tín hiệu tích cực từ các cơ quan quản lý nhà nước, nhằm sớm đưa thị trường bất động sản vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa, Phó Chủ tịch Uỷ ban Giám sát tài chính quốc gia, cho rằng, khi giảm lạm phát, ngân hàng tăng cung ứng tiền thì thị trường BĐS sẽ phục hồi. Ngoài việc trực tiếp cho vay BĐS của ngân hàng thì còn có các tài sản thế chấp cũng phần lớn là BĐS. Ở Việt Nam chưa có ngân hàng nào có nguy cơ cho vay BĐS, trừ một số ngân hàng nhỏ. Bên cạnh đó, thị trường BĐS phụ thuộc vào việc ổn định nền kinh tế, kiềm chế lạm phát. Việc phục hồi thị trường BĐS cần phải có thời gian. Nếu kiên quyết thực hiện theo NQ 11 thì lạm phát bắt đầu giảm mạnh trong năm 2012, lúc đó lãi suất bắt đầu giảm, hệ thống ngân hàng sẽ nới lỏng hơn tín dụng cho BĐS và lúc đó các dự án bất động sản sẽ có hiệu quả

0 nhận xét

Đăng nhận xét