Labels

Labels

Labels

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Đua nhau giảm giá tour du lịch mùa thấp điểm


Các tour du lịch cả trong nước lẫn nước ngoài đang được các hãng lữ hành đua nhau giảm giá từ 100.000 đồng đến 12 triệu đồng nhằm “hút” khách du lịch trong mùa thấp điểm này…
Với những cú giảm giá khá “sốc” của Vietravel để có thể hút khách tham giam các tour du lịch trong thời gian thấp điểm này phải kể đến 3 ưu đãi giảm giá dành cho du khách bao gồm: giảm giá kích cầu dành cho tour trong và ngoài nước với mức giảm giá từ 100.000 đồng đến 12 triệu đồng. Với những nhóm khách từ 3 người trở lên, sẽ được giảm giá trực tiếp từ 150.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Đồng thời, Vietravel còn tung ra chương trình “Book tour online, giá giảm đến 1,5 triệu đồng” khi đăng ký tour tại mạng bán tour trực tuyến của hãng này.
giảm giá trực tiếp từ 2,5 – 3 triệu đồng
Sapa là một trong những điểm du lịch đang được giảm giá trực tiếp từ 2,5 – 3 triệu đồng.
Chùm tour “Sắc thu vàng 2011” với hơn 50 tour hấp dẫn để phục vụ du khách, bao gồm các tuyến miền Bắc, miền Trung, Côn Đảo, Phú Quốc và 4 điểm đến nước ngoài là Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông và Thái Lan. Theo đó, tour mùa thu phương Bắc như Hà Nội, Sapa, Yên Tử, Hạ Long, Ninh Bình và Tràng An giảm giá trực tiếp từ 2,5 – 3 triệu đồng, các tour miền Trung như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà, Phong Nha… giảm giá từ 1,7 - 1,9 triệu đồng, các tour như Phú Quốc giảm giá từ 1,5 triệu đồng trở lên và Côn Đảo giảm 600.000 đồng.
Bên cạnh đó, các tour nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc cũng có mức giảm “sốc” như: tour Hàn Quốc – xứ sở kim chi lãng mạn có mức giảm đến 4 triệu đồng. Tiếp đến là mùa lá đỏ “Koyo” Nhật Bản cũng giảm đến 8 triệu đồng, đặc biệt tour “du xuân nước Úc” giảm đến 12 triệu đồng… là những đường tour “cực hot” và hấp dẫn du khách của mùa thu năm nay.
Đến thăm Nhật Bản vào mùa thu này cũng đang được giảm giá đến 8 triệu đồng.
Đến thăm Nhật Bản vào mùa thu này cũng đang được giảm giá đến 8 triệu đồng.
Riêng hãng Saigontourist lại tập trung giảm giá mạnh cho các tour nước ngoài như: tour Lào – Viên Chăn 4 ngày được giảm 2 triệu đồng, tour đi Malaysia, Singapore, Myanmar 4 ngày, được giảm hơn 830.000 đồng, các tour đi Thái Lan 5 ngày, Tô Châu – Hàng Châu – Thượng Hải Trung Quốc 5 ngày, được giảm hơn 400.000 đồng…
Cùng với đó, Hanoi Redtours cũng thực hiện giảm giá hàng loạt tour khởi hành trong mùa thu này. Mức giảm giá lớn nhất là tour Nhật Bản với giá vé máy bay giảm đến 50% so với trước đây, giá trọn gói cho tour “Trở lại Nhật Bản”: Tokyo – Kyoto – Osaka trong 6 ngày trọn gói 39,69 triệu đồng. Các tour Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan và Myanmar có mức giảm từ 30 – 60USD/ khách. Giảm 50 USD tour Bắc Kinh - Thượng Hải – Hàng Châu- Tô Châu trong 7 ngày, trọn gói còn 14,8 triệu đồng. Giảm 30 USD tour Bangkok – Pattaya trong 5 ngày, chỉ còn 7,71 triệu đồng. Giảm 50 USD tour Myanmar trong 4 ngày, chỉ còn 11,68 triệu đồng….
Với thói quen đi du lịch vào thời điểm đầu mùa hè và cuối năm nên mùa thấp điểm du lịch nội địa của nước ta thường kéo dài. Từ tháng 8 trở đi đã vào mùa mưa bão, thời tiết không thuận lợi cũng như không còn các kỳ nghỉ lễ dài ngày nên du khách vắng hẳn. Vì thế, với những “chiêu” giảm giá “sốc” như trên, các hãng du lịch mong muốn sẽ thu hút được du khách cho mùa thấp điểm năm nay.
Tuy nhiên, để có thể thu hút được du khách ngay tại mùa thấp điểm hay cả khi thời tiết bất thường mưa bão thì cũng cần phát triển các loại sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn hơn bên cạnh việc khuyến mại, giảm giá. Với sáng kiến phát triển các sản phẩm du lịch từ muối, từ mưa bão lũ, từ cát… của Liên hiệp khoa học phát triển du lịch bền vững giới thiệu hồi tháng 3 nếu được mỗi địa phương phát triển thì có thể sẽ thu hút được lượng khách đáng kể cho thời gian thấp điểm của ngành du lịch.
Lê Thảo

0 nhận xét

Đăng nhận xét