Labels

Labels

Labels

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Đề xuất phí quản lý dịch vụ chung cư


 
Thời gian gần đây, tại các tòa nhà chung cư liên tục xảy ra các các vụ tranh chấp giữa các hộ dân và ban quản lý tòa nhà về mức thu phí quản lý dịch vụ. Điều này cho thấy cần phải có sự vào cuộc các cơ quan quản lý để đưa ra mức giá chung.
Tại Hà Nội, chung cư nào cũng vậy, cứ sau vài tháng đưa vào sử dụng, lại xảy ra tranh cãi, thậm chí khiếu kiện liên quan đến việc thu các loại phí dịch vụ.
Mới đây, cư dân sống ở tòa nhà Keangnam rất bức xúc vì mức phí các dịch vụ mà chủ đầu tư đưa ra. Phí trông giữ xe ô-tô là 20 nghìn đồng/hai giờ và 1.462.000 đồng/tháng. Phí trông giữ xe máy là 10 nghìn đồng/lượt, trông xe qua đêm là 60 nghìn đồng/xe, trông theo tháng là 104.000 đồng/tháng, cao gấp năm lần so quy định của TP Hà Nội. Phí quản lý được chủ đầu tư áp giá tới 0,99 USD, xấp xỉ 21 nghìn đồng/m2, mức cao nhất đối với các chung cư tại Hà Nội từ  trước  tới   nay.  Sau  nhiều   tranh  cãi, khiếu kiện, Sở Tài chính Hà Nội đã phạt, truy thu 50 triệu đồng và yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt ngay việc thu phí trông giữ xe ô-tô, xe máy quá quy định của thành phố.
Tình trạng tương tự cũng đã diễn ra tại nhiều khu đô thị khác như: Ciputra, The Manor, Golden Westlake...
Tại cuộc họp Ban đại diện của nhiều chung cư Hà Nội vừa diễn ra cuối tuần qua, nhiều đại diện hộ dân tại các chung cư Golden Westlake, Keangnam đã đưa ra nhiều kiến nghị trong đó đề nghị UBND TP Hà Nội sớm ban hành mức giá trần đối với phí quản lý nhà chung cư và có cơ chế xử phạt những đơn vị thu vượt mức giá trần.
Trước đó, trả lời báo chí Sở Xây dựng cho biết, Sở đưa ra đề xuất phí quản lý chung cư tại Hà Nội khoảng 4.000 đồng/m2/ tháng. Như vậy, trung bình mỗi căn hộ chung cư sẽ phải trả 300 ngàn đồng/tháng.

(tổng hợp)

0 nhận xét

Đăng nhận xét