Labels

Labels

Labels

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Samsung lại kiện Apple vi phạm bằng sáng chế


 
Công ty điện tử Samsung vừa nộp đơn khiếu nại lên một toà án tại Australia, buộc tội Apple vi phạm bản quyền sáng chế mạng không dây liên quan đến những sản phẩm iPhone và iPad.

Hành động này đã xảy ra ngay sau khi Samsung trì hoãn việc ra mắt chiếc máy tính bảng Galaxy mới nhất của hãng này tại Australia vì tranh chấp một sáng chế toàn cầu với Apple.

Theo Samsung, hãng đưa đơn khiếu nại lên toàn án liên bang của Australia, tiểu bang New South Wales. Đơn khiếu nại này tập trung vào 7 bằng sáng chế của Samsung liên quan đến những tiêu chuẩn kêt nối không dây mà Apple đã vi phạm trong các sản phẩm iPhone 3G, iPhone 3GS, iPhone 4 và iPad 2.

Nhà sản xuất này cũng cho biết những sáng chế mà Apple dựa vào trong vụ kiện chống lại Samsung liên quan đến Galaxy Tab 10.1 là không có căn cứ. Trước đó Samsung cũng bị đối thủ cạnh tranh là Apple kiện vì vi phạm bằng sáng chế tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức.

Australia hiện cũng chưa thể đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc này.

Samsung và Apple đang bị kẹt giữa các vụ kiện về bằng sáng chế điện thoại thông minh và máy tính bảng từ tháng 4/2011. Apple đang chinh phục để có được thứ hạng cao trong thị trường điện thoại với những chiếc iPhone của mình.

Apple cho rằng Samsung đã vi phạm bằng sáng chế của hãng và dòng sản phẩm Galaxy của Samsung đã copy thiết kế của nhà sản xuất này một cách “mù quáng”. Apple vẫn đang tiếp tục những cuộc chiến pháp luật tại Mỹ cũng như châu Âu, Hàn Quốc và Australia.

Tại Đức, Apple đã thắng kiện. Toà án Đức đã cấm Samsung bán những chiếc tablet Galaxy 10.1 tại thị trường lớn nhất Châu Âu này. Tuy nhiên, Samsung tuyên bố sẽ chống lại phán quyết của tòa án.

Quế Anh - (Theo Reuters)

0 nhận xét

Đăng nhận xét